“นัท นิสามณี” มาแล้ว! ชี้แจงละเอียดปมดราม่า นุ่งบิกินีถ่ายรูป ช่วงรอมฎอน ในซาอุฯ

23 มี.ค. 67 (10:15 น.)

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนระอุไปทั้งโซเชียล สำหรับกรณีที่อินฟูลเอนเซอร์ซุปตาร์ นัท นิสามณี เลิศวรพงศ์ หรือ นัท สะบัดแปรง ถ่ายคอนเทนต์ทาครีมกันแดดกับหวานใจ ในชุดบิกินีโชว์ผิวขาวนวล ริมสระว่ายน้ำ ณ รีสอร์ทหรูกลางทะเลทราย ประเทศซาอุดีอาระเบีย

แต่กลับมีบางกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะในช่วงเวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวมุสลิมทั่วโลกจะถือศีลอด หรือที่เรียกกันว่า “รอมฎอน” โดยจะปฏิบัติศาสนกิจเพื่ออัลเลาะห์ ด้วยการอดอาหาร งดเว้นเครื่องดื่ม พร้อมทั้งงดเว้นจากการร่วมประเวณี รวมทั้งเข้มงวดระมัดระวังตนเองไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับสิ่งต้องห้ามของศาสนา ไม่กระทำใดที่ขัดต่อคำสั่งของพระผู้เป็นเจ้า

ล่าสุด นัท นิสามณี ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยเจ้าตัวเผยว่า “จรรยาบรรณสื่อยังมีไหม ? ก่อนนัทจะเดินทางไปซาอุ ได้มีการทำการบ้าน ศึกษาวัฒนธรรมของบ้านเมืองเค้า คิดว่าแผนมาหมดแล้วที่ตรงไหนเราแต่งตัวได้แค่ไหน”

“อย่างภาพชุดว่ายน้ำก็ใส่ในพื้นที่ส่วนตัวของโรงแรมบริเวณข้างสระว่ายน้ำ ซึ่งทุกคนตรงนั้นก็ใส่ชุดว่ายน้ำ นอนชิล จูบ กอด แสดงความรัก ใช้ชีวิตปรกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ทั้งการ์ดของ รร. พนง รร. เต็มไปหมด ถ้าเค้าห้าม นัทคงไม่ได้ถ่ายรูปมาลงแบบนี้ เพราะพื้นที่ตรงนั้นไม่ได้มีกฎต้องแต่งตัวมิดชิด และลุคอื่นๆ ที่มีการแต่งตัวดูแซ่บๆ เนี่ยก็ถ่ายในโรงแรมทั้งหมด ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เค้าไม่ได้ห้าม”

“ศึกษาและดูมาหมดแล้วก่อนจะเดินทางไป เพราะไม่ได้อยากจะทำผิดกฎบ้านเมืองเค้าอยู่แล้ว อย่างไปข้างนอกเดินตลาดเราก็แต่งตัวชุดยาว ไม่โป้ตามธรรมเนียมบ้านเค้า” เชือกฟาง / เชือกมัดของ

“ซึ่งการที่สื่อแถวหน้าบ้านเรา ลงข่าวโดยหวังแค่เอนเกจไม่ศึกษาใดๆ ก่อน คุณตั้งใจพาดหัวข่าวให้คนด่านัทเสียหายแบบนี้ ต้องจัดการยังไงดี?”

“ส่วนคนที่ด่า แนะนำว่า ก่อนจะเมนต์อะไรก็อย่าให้ใครจูงเราง่ายๆ ต่อให้เป็นข่าวก็อาจจะไม่จริงแบบนี้!!! ควรศึกษาหาความรู้ก่อน แสดงความคิดเห็น ไม่ใช่แสดงแต่ทัศนคติเชิงลบ”

“เอาจริงๆ ไม่ได้อยากฟ้องอะไรใคร อยากอยู่แบบสงบและมีความสุข ไม่เบียดเบียนกัน”

“ปล. ขอบคุณหลายๆ คน ที่ยังมีสติก่อนเชื่อตามข่าว เอาจริงๆ จนเดินทางกลับมาเห็นข่าวเลยงงว่า ห้ะ ดราม่าตอนไหน ยังไง เดี๋ยวคลิปใหญ่จะออนละ อยากรู้ว่าประเทศเค้าเป็นยังไงใดๆ เก็บมาให้ดูหมดละ รอดูในคลิปจะได้ไม่ต้องไปเชื่อสื่อไร้จรรยาบรรณทุกอย่างที่เกิดขึ้น ย่อมดีเสมอ”