นักแคสต์เกมชื่อดังจบชีวิต ช็อกเบื้องหลัง เปย์แฟน 2.6 ล้าน แต่ไม่กล้าซื้อของชอบกิน

แฟน ๆ ช็อก นักแคสต์เกมจบชีวิตสลด เปิดเบื้องหลังเปย์แฟนสาว คบมา 2 ปี โอนให้ไป 2.6 ล้าน แต่ตัวเองอยากกินแมคโดนัลด์ยังไม่ซื้อ

กลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ของจีนอยู่ในขณะนี้ กับข่าวการเสียชีวิตสุดช็อกของนักแคสต์เกมหนุ่มวัย 21 ปี ซึ่งใช้ชื่อว่า พ่างเมา (胖猫) หรือ แมวอ้วน ซึ่งพี่สาวของเขาออกมาเปิดเผยชีวิตเบื้องหลังที่น่าเวทนา เพราะเขาทุ่มเทใช้ชีวิตอย่างยากลำบากเพื่อเปย์แฟนสาว แต่ก็ถูกหักหลัง จึงเลือกความตายเป็นจุดจบ

ตามรายงานระบุว่า แมวอ้วนเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ลงรอยกัน พ่อแม่ของเขาหย่ากันตั้งแต่เขายังเด็ก วัยเด็กของแมวอ้วนมักจะขาดความรักเสมอ มีเพียงพี่สาวที่เป็นญาติที่ติดต่อมาบ่อย ๆ ด้วย ถุงเก็บผ้านวม / กระเป๋าเก็บผ้านวม

ยิ่งเขาโตขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างแมวอ้วนกับครอบครัวก็ยิ่งห่างไกลมากขึ้นเท่านั้น แทนที่จะไปเรียนมหาวิทยาลัย เมื่ออายุ 21 ปี ชายหนุ่มหาเลี้ยงชีพด้วยการเล่นเกม แมวอ้วนยังได้รับการยกย่องให้เป็นปรมาจารย์ในเกม Honor of Kings

กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนที่แมวอ้วน อายุ 19 ปี เขาได้พบกับหญิงสาวชื่อ ถานจู๋ วัย 27 ปี จากการเล่นเกม และในช่วง 2 ปี ที่คบกัน รวมแล้วเขาโอนเงินรวม 510,000 หยวน (ประมาณ 2.6 ล้านบาท) ให้กับแฟนสาวของเขา เพื่อเป็นค่าเช่าห้อง เปิดร้านขายดอกไม้ ช้อปปิง และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ

เนื่องจากแฟนสาวบอกว่าเธอไม่ต้องการมีความสัมพันธ์ระยะไกล แมวอ้วนจึงเดินทางจากหูหนานไปอยู่ที่ฉงชิ่งเพื่อมาอยู่ใกล้แฟนสาว และเพื่อเก็บเงินไว้โอนให้แฟนสาว แมวอ้วนยังพยายามประหยัดเงินที่ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว เขาเลือกนั่งรถไฟราคาถูก ห้องของเขาในฉงชิ่งมีขนาดเล็กและเรียบง่ายมาก ไม่มีแม้แต่ผ้าห่มด้วยซ้ำ

ทุกๆ วัน แมวอ้วนจะสั่งอาหารราคาถูก ราคาประมาณ 10 หยวน (ประมาณ 50 บาท) บางครั้งเพียงเพราะเขาต้องการประหยัดเงินค่าส่ง เขาจะยกเลิกคำสั่งซื้อและสั่งใหม่อีกครั้ง อวตารของแมวอ้วนเป็นรูปที่แสดงความปรารถนาเล็ก ๆ ของเขาว่า “ไม่อยากกินผัก อยากกินแมคโดนัลด์”

อย่างไรก็ตาม การเสียสละทั้งหมดของเขาในท้ายที่สุดกลับถูกทรยศ แม้ว่าเขาจะวางแผนจะจดทะเบียนสมรสกับแฟนในเดือนพฤษภาคม แต่ถานจู๋กับมีท่าทีเย็นชาและอยากเลิกกัน

เพื่อนของถานจู๋ยังออกมาเผยด้วยว่า ถานจู๋เคยยอมรับว่าเธอชอบผู้หญิง แม้ว่าแมวอ้วนจะพยายามอดทน แต่สุดท้ายการปฏิเสธของเธอ ก็ทำให้เขาต้องตัดสินใจจบชีวิตด้วยการกระโดดลงจากสะพาน

1 ชั่วโมงก่อนสิ้นชีวิต แมวอ้วนได้สั่งดอกไม้ 760 ดอก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ 760 วันที่พวกเขาคบกัน พร้อมโอนเงินจำนวน 66,666 หยวน (ประมาณ 336,000 บาท) ซึ่งเป็นเงินที่เหลืออยู่ในชีวิตของเขาให้กับแฟนสาว ก่อนจะกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแยงซี ในเมืองฉงชิ่ง มณฑลเสฉวน ในเช้าวันที่ 11 เมษายน จนกระทั่งวันที่ 23 เมษายน ก็มีผู้พบศพของชายหนุ่ม

หลังทราบเรื่องราวโศกนาฏกรรมของแมวอ้วน ชาวเน็ตทั้งตกใจและสะเทือนใจ ชาวเน็ตต่างพากันส่งดอกไม้ แมคโดนัลด์ และอาหารอร่อย ๆ ไปไว้ที่สะพานอย่างต่อเนื่อง เพื่อแสดงความไว้อาลัย

แฟนสาวแมวอ้วนออกมาขอโทษ แต่ชาวเน็ตเดือดกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ถานจู๋ วัย 27 ปี แฟนสาวของแมวอ้วน ได้ปล่อยคลิปบนโลกออนไลน์ เธออ้างว่าเธอขอเงินแมวอ้วนเพียงเพื่อทดสอบว่าเขารักเธอจริง ๆ หรือไม่ 

ถานจู๋ อ้างว่าหลังเกิดเรื่องเธอได้โอนเงินจำนวน 137,000 หยวน (ประมาณ 710,000 บาท) คืนให้พ่อแม่ของแมวอ้วนแล้ว โดยเป็นเงินที่เขาช่วยเปิดร้านและเงินที่โอนมาให้เธอก่อนตาย เธอหวังว่าพ่อแม่ของแมวอ้วนจะยอมไปเซ็นข้อตกลงกับเธอที่สถานีตำรวจ

แต่การออกมาขอโทษของถานจู๋ทำให้ชาวเน็ตโกรธมากยิ่งขึ้น เพราะถึงแม้เธอจะก้มหัวขอโทษ 90 องศา แต่มองว่าการแต่งกายของเธอ คำพูดและการแสดงออกของเธอช่างไร้อารมณ์และดูไม่จริงใจ

หลังจากนั้น ถานจู๋ ได้ออกมาขอโทษอีกครั้ง คราวนี้เธอแต่งตัวเรียบร้อยมากขึ้น และถึงกับทรุดตัวลงร้องไห้กับพื้น ถานจู๋ บอกว่า เธอเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับการจากไปของแมวอ้วน

“ฉันขอโทษจริงๆ เจ้าแมวอ้วน ฉันไม่เห็นค่าเธอเลย ตอนนี้ฉันแค่อยากชดเชย คุณกลับมาได้ไหม ฉันขอโทษจริง ๆ ที่ทำให้คุณผิดหวัง”

ถานจู๋ ยังกล่าวอีกว่า เธอเลิกกับแมวอ้วนเพื่อทดสอบว่าเขายังรักเธออยู่หรือไม่ แต่เธอไม่คาดคิดว่าเขาจะเลือกจบชีวิตตัวเองแบบนั้น นอกจากนี้ เธอหวังว่าความรุนแรงทางโลกโซเชียลจะหยุดลง เพราะเธอและครอบครัวได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก